Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

[26.02.11]Kim Youngmin: kế hoạch tương lai của SNSD và chìa khóa thành công của làn sóng Hallyu.

Khi mà SNSD đang ngày càng thành công tại Nhật Bản, họ mang theo “Hội chứng thần tượng Hàn Quốc”. Ngoài ra, thị trường làn sóng Hallyu và các ngành công nghiệp giải trí đang bắt đầu phát triển. Do đó, trọng tâm của làn sóng Hallyu bây giờ chủ yếu là các nghệ sĩ và K-pop thay vì những nam diễn viên và các bộ phim truyền hình.


SM Entertainment (gọi tắt là SM) đã dẫn SNSD đi đến thành công và đã giúp cho làm tăng lợi nhuận của họ lên 4 lần so với năm trước. Lợi nhuận của họ đã vượt quá 10,000,000,000 won. Tháng 9 năm ngoái, SM đã trở thành công ty đầu tiên tổ chức một concert tại  LA’s Staples Center.
Tài năng của từng thành viên + Hệ thống đào tạo của SM + Truyền thông kỹ thuật số = SNSD.
Kể từ những năm 90, SM đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc mở rộng ngành công nghiệp này ra nước ngoài thông qua những hoạt động của H.O.T, và S.E.S. Do đầy kinh nghiệm trong việc mở rộng như vậy, SM đã có thể mang SNSD, DBSK, và BoA dẫn đến thành công của họ trên thị trường thế giới.
9 cô gái dễ thương đã từng đứng đầu trên BXH Oricon của Nhật. Và bây giờ giá trị của họ trong cả văn hóa lẫn kinh doanh dường như không thể tính được. Bên cạnh thành công của SNSD, còn có Kim Youngmin.
Kim Youngmin đã lớn lên tại Nhật từ hồi 6 tuổi. Vì vậy, ông ấy am hiểu về ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản hơn bất kì ai. Do đó, ông ấy đã có thể kết hợp giữa kinh nghiệm của mình cộng với kiến thức để sử dụng và mang lại “kênh thành công” cho SM.
“Tạo ra một ngôi sao giống như mài giũa một viên kim cương. Đầu tiên, bạn phải kiếm được một viên kim cương tốt, sau đó bạn phải bao phủ thêm làm sao cho phù hợp với nó. 9 cô gái tài năng, cùng với hệ thống đào tạo của SM và Truyền thông kỹ thuật số ; những yếu tố này tạo nên SNSD.”
Kim Youngmin nói rằng yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của SNSD là tiềm năng và tài năng của họ. Tiếp theo đó là hệ thống đào tạo của SM có thể khơi dây lên hết những tiềm năng đó. Ngoài ra, Truyền thông kỹ thuật số giúp lan rông virút SNSD ra toàn thế giới.
Vào tháng 8 năm ngoái, ngay trước khi SNSD mắt tại Nhật Bản, SM đã phát hành MV phiên bản tiếng Nhật của SNSD lên Youtube. Mục đích của SM là giúp cho fan Nhật có khả năng tiếp cận tốt hơn với MV để họ có thể chia sẻ nó với những người Nhật yêu âm nhạc khác một cách tốt nhất.
Chiến lược của SM tại Nhật Bản đã thành công. Chỉ ngay một tuần sau đó, lượng doanh thu của “Gee” (phiên bản tiếng Nhật) đã là 66,000 bản. Sau tuần đó, SNSD đã đứng đầu trên BXH Oricon hàng ngày.
SNSD đã không có bất kì một hoạt động đặc biệt nào vào năm ngoái. Tuy nhiên năm nay, họ đã có một hợp đồng quảng cáo cho một sản phẩm của Nhật và họ đang chuẩn bị cho album mới và concert của họ.

Kế hoạch của SM cho năm 2011

“SM chủ yếu tập trung vào đào tạo các nghệ sĩ thật tốt thay vì mở rộng các ngành công nghiệp. Việc mở rộng ở nước ngoài chỉ thành công nếu như trên thị trường tại Hàn Quốc đã đạt được thành công. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các thị trường tại Hàn Quốc.”
Từ năm 1990, SM đã đồng thời cố gắng để đào tạo các nghệ sĩ thành công. Họ đã lựa chọn những người có tiềm năng không chỉ từ những buổi thử giọng tại Hàn Quốc vào mỗi thứ bảy, mà còn thông qua thi tuyển trên toàn cầu ở Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc, và nhiều nữa.
SM cung cấp một chương trình 1-1 dài hạn để sản xuất các nghệ sĩ. Trong các chương trình này, SM không chỉ dạy thanh nhạc, diễn xuất, và khiêu vũ, mà còn có tiếng nước ngoài.
Ngoài ra, SM có kế hoạch để cho một nhóm mới ra mắt. Mục tiêu chính của Kim Youngmin trong năm là sẽ khởi động các nhóm mới một cách thật an toàn trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc sau đó mở rộng ở nước ngoài sẽ được tốt hơn.
Thứ hai là, ông muốn cho thấy một “mô hình kinh doanh 360˚” trên thị trường toàn cầu.
Trong “360˚ kinh doanh” các quá trình thử vai, cuộc tuyển chọn, giáo dục (bao gồm thanh nhạc, diễn xuất, khiêu vũ, và ngôn ngữ nước ngoài), sản xuất album, CF, những buổi hòa nhạc (concerts), phim ảnh, và những bộ phim truyền hình là tất cả trách nhiệm của công ty.
Năm ngoái, SNSD đã cho thấy sự thành công “360˚ kinh doanh” BoA và DBSK đã được làm việc với các cơ quan của Nhật Bản khi họ ở Nhật. Tuy nhiên, SNSD đã làm việc với SM, ngay cả khi họ ở Nhật Bản. Hơn nữa, SM nói rằng SNSD có lẽ sẽ thành công hơn khi họ nhận được nhiều khả năng tham gia vào một bộ phim truyền hình, mà SM đã chuẩn bị trong một thời gian dài.
Ngành công nghiệp giải trí Nghiên cứu và Phát triển (R&D)
Kim Youngmin nói rằng động lực để SM dẫn đầu hallyu là “liên tục đầu tư vào R&D ngay cả khi họ đã đạt được thành công”
“Phương pháp và hệ thống dùng để đào tạo ra một ngôi sao nên được chú trọng nhiều hơn các ngôi sao. Hệ thống lập kế hoạch và sản xuất phương tiện truyền thông và nội dung là cách duy nhất để một “SNSD” sẽ được tạo ra”
Cuối cùng, Kim YoungMin nhấn mạnh rằng để giữ cho sóng hallyu tiếp tục, thì mọi người phải tập trung hơn vào các công ty quản lý tạo ra các ngôi sao hơn là bản thân các ngôi sao. Để đảm bảo sự phát triển không ngừng của làn sóng hallyu thì ngay cả hệ thống YouTube hay bản thân SM nên nhận được nhiều sự chú ý hơn.
Viet-Trans: Jet_Li & Cali & Milky@glaso9.net
Source: fanwonder

0 Comments:

Đăng nhận xét