Nhóm nhạc nữ lớn nhất Hàn Quốc đã kết thúc sự kiện Summer Sonic của Nhật Bản, và hướng đôi mắt về phía chân trời xa. Liệu nước Mĩ đã sẵn sàng?
Girls' Generation đã khép lại sự kiện Summer Sonic 2011 của Nhật Bản.
Những người yêu âm nhạc đến tham dự lễ hội âm nhạc lớn nhất Nhật Bản, Summer Sonic, đã trở nên quen thuộc với những nghệ sĩ lớn nhất thế giới, từ Jay-Z và Beyoncé cho đến Coldplay và My Chemical Romance.
Năm nay, môt "vị khách đặc biệt" đã khép lại chương trình diễn ra tại Tokyo.
Girls' Generation là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên khép lại lễ hội Nhật Bản- và thậm chí họ còn biểu diễn sau một vị khách đặc biệt khác, Lady Gaga.
"Chúng tôi có cảm giác như là những ngôi sao nhạc rock!" - Tiffany của Girls’ Generation nói, vào khoảng thời gian trước khi lên sân khấu. "Thật là hưng phấn khi được đến dự một lễ hội nhạc rock khi mà chúng tôi thậm chí không phải là những nghệ sĩ nhạc rock thực thụ, do vậy chúng tôi hi vọng rằng chúng tôi có thể tạo nên được một cơn lốc đặc biệt cho chương trình năm nay."
Sự xuất hiện của họ khiến cho những người yêu âm nhạc tại Nhật Bản có chút bất ngờ.
Vào tháng 6, album đầu tiên của Girls Generation tại Nhật đã trở thành album ra mắt bán chạy nhất trong lịch sử dành cho nghệ sĩ nước ngoài hoạt động tại Nhật.
Album đã phá vỡ rào cản 500,000 bản, và khiến cho nhóm trở thành nghệ sĩ nước ngoài kiếm tiền giỏi nhất Nhật Bản trong năm nay.
Bộ trang phục có những nét óng ánh màu bạc bao quanh - cùng với những chiếc váy màu đen, những bộ áo ghi-lê được thiết kế tinh xảo, những đôi bốt cao đến đầu gối - tạo nên một phép ẩn dụ thích hợp về những năm luyện tập cực khổ của các cô gái.
Chỉ cần thưởng thức vài phút cùng với những cô gái vui vẻ đang dẫn đầu làn sóng Hallyu này, bạn có thể cảm nhận được hành trình tiến ra thế giới của họ đang dần được mở rộng hơn.
Sự thống trị toàn cầu
Đằng sau sân khấu, không giấu được sự vui mừng khi là một phần của Summer Sonic, cô gái sinh ra tại California - Tiffany đã không thể chờ đến lượt để có thể thể hiện được sự nhiệt tình của mình cho khán giả thấy.
"Chúng tôi đều là fan của những nghệ sĩ đang biểu diễn ở đây, và thật là tuyệt khi có thể đứng trên sân khấu cùng với họ", cô ấy nói trong khi đang ngồi trên chiếc sofa giành cho 9 người.
"Chúng đã được nghe Avril Lavigne và Panic at the Disco! Nhưng thật không công bằng khi Sunny vừa chạy vừa hét toáng lên rằng "Tớ đã nhìn thấy James Blunt!" và Seohyun đã cảm thấy buồn!" Tiffnay nói trong khi đưa cánh tay thông cảm quành qua người Seohyun.
Cả nhóm đã là một phần của chuyến lưu diễn SM Town Live tại Los Angeles, Shanghai và Paris, và họ hứa rằng trong tương lai họ sẽ còn biểu diễn ở nhiều nước khác nữa.
Cô gái 22 tuổi, Sunny muốn được tham gia nhiều lễ hội hơn nữa "Bất cứ nơi đâu có sự xuất hiện của những người hâm mộ... nhưng nếu như chúng tôi phải lựa chọn một nơi nào đó đặc biệt, các cậu thấy Nam Mỹ thế nào?"
Cùng với các nhóm nhạc nữ mới ra mắt đang dần trở thành cỗ máy của làn sóng Hàn Quốc, Girls' Generation là một trong những hi vọng lớn nhất có thể phá vỡ rào cản và tiến tới được thị trường Mĩ.
"Chúng tôi đã ra mắt tại Nhật Bản năm ngoái vì vậy chúng tôi đã hát bằng tiếng Nhật, nhưng chắc chắn rằng chúng tôi cũng thích hát bằng tiếng Anh và thu âm những bài hát quốc tế" thành viên thứ hai sinh tại Mĩ - Jessica nói.
Tiến về phía Tây
Năm nay, môt "vị khách đặc biệt" đã khép lại chương trình diễn ra tại Tokyo.
Girls' Generation là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên khép lại lễ hội Nhật Bản- và thậm chí họ còn biểu diễn sau một vị khách đặc biệt khác, Lady Gaga.
"Chúng tôi có cảm giác như là những ngôi sao nhạc rock!" - Tiffany của Girls’ Generation nói, vào khoảng thời gian trước khi lên sân khấu. "Thật là hưng phấn khi được đến dự một lễ hội nhạc rock khi mà chúng tôi thậm chí không phải là những nghệ sĩ nhạc rock thực thụ, do vậy chúng tôi hi vọng rằng chúng tôi có thể tạo nên được một cơn lốc đặc biệt cho chương trình năm nay."
Sự xuất hiện của họ khiến cho những người yêu âm nhạc tại Nhật Bản có chút bất ngờ.
Vào tháng 6, album đầu tiên của Girls Generation tại Nhật đã trở thành album ra mắt bán chạy nhất trong lịch sử dành cho nghệ sĩ nước ngoài hoạt động tại Nhật.
Album đã phá vỡ rào cản 500,000 bản, và khiến cho nhóm trở thành nghệ sĩ nước ngoài kiếm tiền giỏi nhất Nhật Bản trong năm nay.
Bộ trang phục có những nét óng ánh màu bạc bao quanh - cùng với những chiếc váy màu đen, những bộ áo ghi-lê được thiết kế tinh xảo, những đôi bốt cao đến đầu gối - tạo nên một phép ẩn dụ thích hợp về những năm luyện tập cực khổ của các cô gái.
Chỉ cần thưởng thức vài phút cùng với những cô gái vui vẻ đang dẫn đầu làn sóng Hallyu này, bạn có thể cảm nhận được hành trình tiến ra thế giới của họ đang dần được mở rộng hơn.
Sự thống trị toàn cầu
Đằng sau sân khấu, không giấu được sự vui mừng khi là một phần của Summer Sonic, cô gái sinh ra tại California - Tiffany đã không thể chờ đến lượt để có thể thể hiện được sự nhiệt tình của mình cho khán giả thấy.
"Chúng tôi đều là fan của những nghệ sĩ đang biểu diễn ở đây, và thật là tuyệt khi có thể đứng trên sân khấu cùng với họ", cô ấy nói trong khi đang ngồi trên chiếc sofa giành cho 9 người.
"Chúng đã được nghe Avril Lavigne và Panic at the Disco! Nhưng thật không công bằng khi Sunny vừa chạy vừa hét toáng lên rằng "Tớ đã nhìn thấy James Blunt!" và Seohyun đã cảm thấy buồn!" Tiffnay nói trong khi đưa cánh tay thông cảm quành qua người Seohyun.
Cả nhóm đã là một phần của chuyến lưu diễn SM Town Live tại Los Angeles, Shanghai và Paris, và họ hứa rằng trong tương lai họ sẽ còn biểu diễn ở nhiều nước khác nữa.
Cô gái 22 tuổi, Sunny muốn được tham gia nhiều lễ hội hơn nữa "Bất cứ nơi đâu có sự xuất hiện của những người hâm mộ... nhưng nếu như chúng tôi phải lựa chọn một nơi nào đó đặc biệt, các cậu thấy Nam Mỹ thế nào?"
Cùng với các nhóm nhạc nữ mới ra mắt đang dần trở thành cỗ máy của làn sóng Hàn Quốc, Girls' Generation là một trong những hi vọng lớn nhất có thể phá vỡ rào cản và tiến tới được thị trường Mĩ.
"Chúng tôi đã ra mắt tại Nhật Bản năm ngoái vì vậy chúng tôi đã hát bằng tiếng Nhật, nhưng chắc chắn rằng chúng tôi cũng thích hát bằng tiếng Anh và thu âm những bài hát quốc tế" thành viên thứ hai sinh tại Mĩ - Jessica nói.
Tiến về phía Tây
Girls' Generation biểu diễn tại MTV Video Music Aid Japan 2011. Nhóm đã cho phát hành một video cho single tiếng Nhật mới nhất của họ "Bad Girl," vào ngày mùng 10 tháng 8.
Chủ tòa soạn của tạp chí Billboard tại Tokyo, Rob Schwartz tin rằng sẽ không tránh khỏi việc có một nghệ sĩ Châu Á sẽ đột phá vào nước Mĩ. Liệu đó có phải là Girls' Generation ?
"Tôi nghĩ rằng thật khó để có được một làn sóng nào có thể phá vỡ được theo cách mà K-pop tiến vào Nhật Bản", Schwartz nói. "Nước Mĩ là một thị trường quá lớn, tuy nhiên thị trường Mĩ và thị trường Châu Âu không giống nhau. Nhưng một ngày nào đó một nghệ sĩ Châu Á sẽ phá vỡ rào cản đó."
Nếu như Girls' Generation có thể đạt được thử thách cuối cùng này, họ sẽ làm tốt. Jessica đã gia nhập vào SM Entertainment từ lúc 11 tuổi vào năm 2000 và tất cả các cô gái đều có những năm tháng làm thực tập sinh gian khổ.
"Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã đạt được thành công một cách nhanh chóng bởi vì chúng tôi đã giành rất nhiều thời gian để luyện tập và tận hưởng những năm tháng trên ghế nhà trường cùng nhau," Jessica nói.
"Chúng tôi đã giành toàn bộ cuộc sống của mình để chuẩn bị cho điều này, vì vậy tất nhiên những thành công đáng kinh ngạc này một phần là nhờ vào sự may mắn, nhưng chúng tôi đã chờ đợi trong một khoảng thời gian dài và chúng tôi mới chỉ mới bắt đầu thể hiện những gì mà chúng tôi có" Tiffany nói thêm.
Cả nhóm đều cho thấy tham vọng của từng cá nhân, và mỗi thành viên đều có những kế hoạch riêng cả bên trong lẫn bên ngoài nhóm.
"Mỗi cô gái đã luyện tập dàn dựng, diễn xuất và ca hát, vì vậy chúng tôi đều kì vọng những hoạt dộng của nhóm cũng như của từng thành viên", Tiffany nói.
Làm việc chăm chỉ
Girls' Generation được vinh dự trở thành đại sứ cho Visit Korea 2010-2011.
Số lượng các nhóm nhạc K-Pop trải qua quá trình tập luyện đã dẫn đến nhiều câu chuyện về sự áp lực cũng như làm việc quá sức. Hyoyeon và Jessica đã nhanh chóng bỏ qua những hình ảnh tiêu cực.
"Chúng tôi làm mới mình bằng những hành động ngớ ngẩn" Jessica nói.
"Chúng tôi thích ở bên nhau và chơi trò chơi, nói chuyện, ngủ, ăn và làm những hành động như những cô gái bình thường hay làm" Tiffany nói. "Mọi người đều có những hành động ngớ ngẩn, không một ai là trầm tư cả. Đó chính là sự đặc biệt của nhóm, chúng tôi rất ồn ào."
"Chúng tôi cũng có những khoảng thời gian rảnh giành cho mình, và chúng tôi tận hưởng nó với gia đình và bạn bè của chúng tôi " Jessica nói. "Những ngày gần đây, chúng tôi đi nhiều nước khác nhau trên thế giới, nhưng chúng tôi thích tận hưởng quãng thời gian tại Hàn Quốc hơn."
Trong vài tháng tới, các cô gái sẽ quảng bá album mới tại Hàn Quốc, và album gồm "nhiều bài hát" được thu âm trong vòng hai tháng, tiếp theo đó là một chuyến lưu diễn.
"Đứng ở trên sân khấu cùng với 9 người ,chúng tôi tạo ra một cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng" Jessica nói. "Năng lượng này rất quan trọng - chúng tôi gọi nó là Girl Power!"
"Thật là hưng phấn khi chúng tôi tận hưởng 3 tiếng đồng hồ biểu diễn, với tất cả 9 thành viên" Tiffany nói thêm. "Chúng tôi luôn có những phong cách khác nhau khi chúng tôi đứng trên sân khấu, nhưng tôi nghĩ rằng sự hưng phấn này đến từ việc chúng tôi đều cảm thấy rất thoải mái, tự nhiên."
Tiến tới tương lai
Tiffany, Seohyun và Sunny của Girls' Generation tham dự vào lễ kỉ niệm của hội chữ thập đỏ Hàn Quốc và UNICEF vào tháng 8 năm 2011.
Schwartz tin rằng nếu như nhóm muốn thành công tại các nước khác, thì phải cần nhiều hơn là sự chăm chỉ và năng lượng.
"Thật là khó để có thể đột phá vào một thị trường mới, nó đòi hỏi một lượng lớn tiền bạc và sự hiểu biết, và điều này không chỉ giới hạn giành cho những nghệ sĩ của Hàn và Nhật, mà nó cũng rất khó đối với những nghệ sĩ của Mĩ", Schwartz nói.
Theo Schwartz thì các nghệ sĩ Châu Á khá là khó khăn với nhiều yếu tố khác nhau.
"[Các công ty Hàn Quốc] có xu hướng bình đẳng, không sẵn sàng để đối phó với những thứ theo cách mà họ đã làm tại những thị trường khác như là Nhật Bản", ông nói.
"Họ luôn muốn mọi người chấp nhận những điều khoản của họ mà không phải của mọi người. Mặt khác, tôi nghĩ rằng những nghệ sĩ Hàn đang cố gắng hơn bởi vì thị trường Hàn Quốc bé hơn thị trường Nhật, vì vậy họ biết rằng họ phải tiến ra ngoài."
"Rõ ràng rằng các nghệ sĩ Châu Á cần phải thích ứng với sở thích âm nhạc của người Mĩ, nhưng hi vọng rằng không phải bằng việc sao chép" ông tiếp tục, khi được hỏi rằng liệu Girls' Generation có thể phá vỡ được rào cản đó không. "Họ cần phải thu hút được sự chú ý của mọi người với một chiến dịch xuyên quốc gia và tôi nghĩ rằng nó có thể có hiệu quả nếu như họ làm việc với những nhãn hiệu lớn, trên khắp đất nước, để khuôn mặt của họ có thể xuất hiện trước 10 triệu người dân Mĩ."
"Chúng tôi muốn được giống như Beyoncé, quyến rũ và mạnh mẽ!" Hyoyeon nói.
"Cô ấy thật nóng bỏng và có khả năng làm chủ sân khấu đáng ngạc nhiên, đó là những gì mà chúng tôi muốn học tập" Tiffany nói. "Chúng tôi cần trở thành 9 Beyoncé!"
Girls' Generation sẽ biểu diễn tại concert từ thiện đặc biệt tại Niigata để giúp gây quỹ cho những nạn nhân của trận động đất Tohoku sảy ra vào thứ 7 ngày 20 tháng 8 vừa qua, sau đó là ba đêm diễn bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng 9, tại sân khấu có sức chứa 55,000 người - Tokyo Dome như là một phần của SM Town Live bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng 9.
V-Trans: glaso9.net
Reup by Sin
0 Comments:
Đăng nhận xét