Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

[28.11.11] Các SONE của Singapore hiến máu bằng tên của Girls’ Generation

Các SONE của Singapore đã tập hợp với nhau lại vào ngày 26 tháng 11 để hiến máu dưới danh nghĩa tên của GirlsGeneration. Sự kiện này được tổ chức bởi một vài SONE người Singapore, và đã mất nhiều tháng chuẩn bị thật cẩn thận trước khi sự kiện có thể được quảng bá. Họ cũng đã sử dụng
Soshified như phương tiện liên lạc giữa các SONE của Singapore, những người quan tâm tới sư kiện này. Nhiều người xếp hàng đợi hiến máu bắt đầu từ lúc 12 giờ trưa, và kết thúc khoảng 4 giờ chiều. Trong suốt 4 giờ đó, khoảng 50 người được chia làm 3 đợt để tham gia việc hiến máu. Sau khi họ thực hiện xong, họ đã đến 1 căn phòng giải trí, nơi họ chơi các chương trình thực tế và xem các cảnh quay của concert



Tiếp theo thành công của sự kiện, Soshified đã liên lạc với 1 trong những người tổ chức, KsarangHaeT@soshified, người được biết đến với tên Kenneth, và ông đã vui lòng đồng ý chia sẻ nhiều chi tiết hơn với độc giả về sự kiện này.



Động lực nào để bạn tổ chức sự kiện này vậy?
Điều thú vị là, động lực từ sự kiện hiến máu đã được ủng hộ bởi Girls’ Generation cách đây 2 tháng trước. Vào 1 đêm, 1 nhóm người trong chúng tôi đã ngồi xuống và thảo luận cùng với nhau, cuối cùng chúng tôi quyết định tiến hành việc đó. Đầu tiên đây không chính xác là 1 con thuyền bằng phẳng, kể từ khi chúng tôi chỉ có 2 tháng và tất cả chúng tôi đã có những cam kết ở các nơi khác. Thời gian là 1 cái gì đó mà chính xác chúng tôi đã không có.

Động lực nào để mọi người thực hiện?
Chúng tôi đã thực sự bị cuốn hút bởi các video mà chúng tôi đã xem online, với 1 số thông điệp nêu rõ việc các bệnh viện Singapore đang thiếu nguồn cung cấp máu như thế nào. Kể từ khi 1 sự kiện có thể được thực hiện để giúp đỡ đồng bào của chúng tôi cũng như thực hiện mục đích ban đầu là hiến máu bằng tên của Girls’ Generation, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã dùng cùng 1 tên bắn được 2 con nhạn.

Lần đầu tiên sự kiện này được đáp ứng rất tốt phải không?
Lúc đầu, chúng tôi đã công khai sự kiện này trong trang cá nhân riêng của chúng tôi (Trang cá nhân Oh!
Soshified SG) cũng như trang Facebook của chúng tôi. Vì có nhiều SONE của Singapore hầu như không truy cập vào các trang cá nhân, chúng tôi chỉ nhận được phản ứng từ những thành viên đã đến thăm các trang cá nhân thường xuyên. Thành thật mà nói, có 1 chút thất vọng khi xem số lượng người tham gia sự kiện này trong 2 tuần đầu tiên của việc "khởi động" đăng ký sự kiện này. Nhưng sau đó, 1 trong những thành viên của nhóm tổ chức đã liên lạc với Cedge và ông ấy đã giúp bằng cách công bố sự kiện của chúng tôi trên Twitter và trang Facebook của Soshified. Có rất nhiều ý kiến phản hồi lại và chúng tôi đã quản lý để có được hơn 50 người tham gia khi chúng tôi ngừng việc đăng ký lại, điều này hoàn toàn bất ngờ đấy.

1 số vấn đề mà mọi người phải đối mặt trong quá trình lập kế hoạch cho sự kiện này là gì?
1 trong những vấn đề là về thời gian bị hạn chế như tôi đã đề cập từ trước. 1 vấn đề khác chính là sự kiện này. Trước đó chúng tôi chưa bao giờ thực hiện sự kiện nào tương tự giống vậy cả, chúng tôi được chính thức bước chân ra nước ngoài. Tất cả mọi thứ phải bắt đầu từ số 0. Chúng tôi đã phải tìm nhân sự từ các ngân hàng máu để xử lý sự kiện này, chúng tôi đã dự trữ 1 phòng trong HSA (Health Sciences Authority Cơ quan Khoa học Y tế) cho các thành viên của chúng tôi để dành sau khi đóng góp của họ đã được thực hiện xong, và chúng tôi phải đảm bảo tất cả mọi thứ đều ổn định trong ngày đó.

Bạn cảm thấy như thế nào sau khi toàn bộ sự kiện đã kết thúc, và có cơ hội nào cho các bạn tổ chức một sự kiện tương tự một lần nữa trong tương lai gần không?

Toàn bộ đội của tôi đã rất phấn khởi. Mặc dù đã có 1 số điểm không hài lòng từ sự kiện này cho lắm, nhưng chúng tôi đã có nhiều niềm vui trong suốt sự kiện và nhiều SONE mà chúng tôi chưa bao giờ gặp trước đây đã đến tham gia cùng nhau cho điều ý nghĩa này. Người quản lý ngân hàng máu thậm chí đã cho chúng tôi cơ hội hiến máu 1 lần nữa trong thời gian 3 tháng, đó là yêu cầu cơ bản cho từng thời kỳ hiến máu. Chúng tôi đang suy nghĩ về điều đó thật nghiêm túc, cơ hội tổ chức lại khá cao nếu các cam kết của chúng tôi không xảy ra xung đột.

Soshified cũng phỏng vấn 1 trong những người tham gia hiến máu quốc gia, Cedge @ soshified.

Bạn cảm thấy như thế nào về các SONE của Singapore đã chủ động tổ chức việc hiến máu bằng tên của Girls’ Generation?
Khá tuyệt vời. Tôi đã lo lắng về các lời phản hồi sẽ ra sao, nhưng hơn 50 người hiến tặng.

Bạn đã quan sát được những gì từ bên lề của sự kiện?
Trong phòng giải trí, mọi người rất vui vẻ, kết bạn với nhau và cười thật thoải mái trong chương trình thực tế. Ở khu vực xếp hàng, 1 số người vẫn lo lắng, trong khi 1 số người rất thoải mái. Trong căn phòng, nơi họ đã thực sự được lấy máu thì khá thú vị.

Bạn nghĩ thế nào về điều khiến bạn thấy thú vị?
Cá nhân tôi thấy khá thú vị khi quan sát quá trình hiến máu và việc hiến máu của các SONE
 đã được lấy cảm hứng từ Girls’ Generation, hy vọng đây sẽ là lần đầu tiên của nhiều người. Người đại diện của ngân hàng máu cũng đã đề cập rằng họ rất biết ơn với sự đóng góp của chúng tôi.

Cám ơn Cedge và Kenneth đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Tóm lại, đây là 1 sự kiện có ý nghĩa đã được lên kế hoạch bởi các SONE của Singapore, và chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này có thể truyền cảm hứng tới 1 số bạn sẽ đi hiến máu hoặc tổ chức 1 sự kiện tương tự để tập hợp các SONE trong nước lại cùng nhau hiến máu cho ngân hàng máu.



Cre: soshified
V-TRANS: Mèo@snsdvn.blogspot.com
E-dit: Sin@snsdvn.blogspot.com

3 Comments:

  1. hay Sone VN chúng ta cũng làm zậy nhỉ ?!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như Sones VietNam tổ chức tôi sẽ tham gia.tôi hứa đấy

    Trả lờiXóa
  3. sone VN cũng làm thế đi...like mạnh các hoạt động như thế này..rất có ý nghĩa:))

    Trả lờiXóa