Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

[27.03.11][TRANS] Một bài viết của Yoona trên báo trường

Các fan Yoona thân, hẳn các bạn biết được về Yoona's Manwon Happiness.

Cô giáo chủ nhiệm của cô ấy từng nói, YoonA đứng thứ hai trong phần thi viết ở trường, và nó đã được đăng lên tờ báo trường. Tuy Cô ấy không có đứng nhất, nhưng với chúng ta cô ấy đã có thể nhỉ . vì vậy, đây là bài viết đó!! nhưng bản dịch có lẽ không được tốt lắm. nên các bạn đừng bận tâm nhé
Lá thư
Thư từ là một cách rất hay để mọi người trao đổi. Những lá thư có thể chuyển tải những ngôn từ mà bạn thấy khó khăn diễn đạt hay thấy xấu hổ để nói ra. Kể cả với người nhận được, họ có thể hiểu từ ngữ trong thư theo nhiều nghĩa khác nhau hơn, nếu so với khi họ lắng nghe qua đôi tai.
Tôi thường viết các tấm thiệp chúc mừng vào các dịp đặc biệt thay vì gửi tin nhắn, gọi điện thoại hay trực tiếp gặp mặt. Tôi nghĩ rằng viết thư đem lại nhiều ý nghĩa và gửi tới thông điệp tuyệt hơn.

Nói chuyện trực tiếp cũng là một cách tốt, nhưng cảm giác như nó khá mơ hồ, và khó để lại ấn tượng về từ ngữ. Tuy nhiên lại rất khác khi những từ ấy được viết trong một lá thư, từng câu chữ sẽ để lại dấu ấn mạnh hơn. Ngoài ra tôi nghĩ người nhận sẽ thấy rằng "người ấy đã nghĩ về bạn rất nhiều"

Tại sao tôi lại đề cập đến việc viết thư là cách tốt nhât ư? vì nó được rút ra từ kinh nghiêm của tôi, và bởi đó là cảm nhận riêng. chính vì vậy, tôi luôn ủng hộ những lá thư cũng như có suy nghĩ tích cực về nó. Ai cũng có những trải nghiệm đôi lần, nhưng với tôi nó luôn là những kỷ niệm đẹp đẽ, tôi sẽ kể bạn nghe
khi tôi đang học lớp 4, có một quãng thời gian tôi phải chuyển trường. Chính là chuyển tới ngôi nhà tôi đang sống bây giờ. lúc ấy giáo viên chủ nhiệm đã đưa cho các bạn trong lớp mỗi người nửa tờ A4. nhưng tôi không nhận được tờ giấy nào cả, cô giáo đã không đưa cho tôi. Lí do vì các bạn ấy sẽ viết thư cho tôi, rồi cô giáo gom các lá thư lại, kể cả của cô nữa. tất cả được kẹp lại trong một chiếc ghim giấy. tôi đã rất xúc động, và cảm thấy thực sự biết ơn.

Tất cả những bức thư quý giá đó hiện giờ được tôi giữ gìn trong một chiếc hộp mà tôi trân trọng. khi đem ra đọc lại, chúng rất vui và khiến tôi nhớ lại từng khuôn mặt của những người bạn.

Ngoài ra, khoảng 1 năm trước, một người bạn thân của tôi chuyển đi. tôi nhớ rằng, mình đã viết đến 100 lá thư và đưa cho bạn ấy. Đó là một trải nghiệm mới mà tôi nghĩ rằng đây là món quà mà cô ấy sẽ luôn nhớ đến. Rồi trong một lần kỷ niệm ngày nhà giáo, để gửi đến những người tôi luôn kính trọng, nên tôi đã mua một dải các tấm thiệp và viết lên đó những điều tôi muốn nói, những lời cảm ơn. tôi thấy rất vui vì có thể nói những điều không thể làm trực tiếp. và thật mừng vì thấy họ cười vui vẻ khi nhận những tấm thiệp.

Thoải mái hơn nhiều khi tôi có thể viết những từ mà nhiều khi chúng hơi ngại để nói ra. và những người nhận cảm thấy hạnh phúc. Cách đây 2 năm tôi bắt đầu viết thiệp nhiều hơn, gửi đến tất cả những người tôi yêu quý nhân dịp đặc biêt. tôi có thể để lại nhiều kỷ niệm cả cho tôi và họ.

Bởi những bức thư luôn đem lại cho tôi những kỷ niệm gia trị hơn bình thường, và bởi đó là từ những người thân yêu nhất. Bạn có bao giờ có nhiều kỷ niệm đẹp về các lá thư như tôi không? Nếu chưa có, bạn hãy bắt đầu viết đi, viết đến những người bạn thấy biết ơn, đến người yêu, đến những người bạn muốn ghi nhớ.
Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, khi biết rằng những người nhận được thư thấy vui vẻ hạnh phúc như thế nào. và bạn sẽ bắt đầu viết nhiều hơn nữa. Ban đầu tôi không muốn viết vì chữ của tôi xấu lắm. Nhưng tệ là tôi lại thích nhận thư và viết chúng Ngày nay mọi người thường gửi qua e-mail. nhưng theo tôi viết thư đem lại nhiều ý nghĩa hơn.

Với tôi, lá thư như một vòng tròn kết nối từng con người với nhau. có những lúc, bạn muốn gửi gắm cảm xúc, thì gọi điẹn hay e-mail cũng tốt, nhưng một lá thư viết tay hẳn sẽ tuyệt hơn rất nhiều, nó là cách tốt nhất để gửi thông điệp thẳng đến trái tim người nhận.

cre:Sonenternity
trans:trinhsk

0 Comments:

Đăng nhận xét