Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

[Hướng dẫn] Cách nối nhiều video lại thành 1 file duy nhất

Xin chào! Như đã biết blog của chúng ta thường làm sub những video của SNSD theo từng part rời và có nhiều bạn khó khăn trong việc lưu trữ cũng như sử dụng, vì vậy mình viết một bài hướng dẫn để các bạn có thể nối nhiều video lại thành 1 file duy nhất để tiện cho việc theo dõi.

Công cụ cần thiết là Avidemux (Download ở đây). Các bạn cũng có thể sử dụng nhiều chương trình chuyên nghiệp khác, nhưng ở đây mình hướng dẫn sử dụng Avidemux vì nó dễ sử dụng, tiện lợi, nhanh chóng và hỗ trợ rất nhiều định dạng video khác nhau (avi, mkv, mp4, flv, ...)

Ok bắt đầu. Lấy ví dụ mình có nhiêu đây video của Beatles Code


Khá là nhiều đúng không nào. Bây giờ bắt đầu nối lại nhé! Các bạn download Avidemux về cài đặt bình thường. Mở nó lên sẽ có giao diện như thế này:


Trước khi thực hiện, bạn cần xác định chắc chắn rằng các file cần nối phải đạt đủ yêu cầu là cùng có chung các thông số của video (frame width, frame height, bit rate, frame rate, ...). Nếu không đảm bảo được các yếu tố này thì khi nối lại video sẽ bị hình trước tiếng, tiếng trước hình, rè rè, giựt giựt...vân vân!!!

 Bước 1: Bạn vào File > Open để mở file bắt đầu của đoạn video cần nối. Ví dụ như mình cần nối tập 2 của BC thì mình open file Ep 2-1. Sẽ có 1 cửa sổ như sau xuất hiện:


Các bạn chọn Yes để tiếp tục (nếu không có cửa sổ này xuất hiện thì đến bước tiếp theo)

Bước 2: Bạn vào File > chọn Append… (phím tắt: Ctrl + Alt + A), rồi tìm mở tập tin thứ 2 (đối với mình là file Ep 2-2), và tương tự cho các đoạn video tiếp theo (Ep 2-3, Ep 2-4)


Đây là số frame khi mình mở 1 file đầu tiên (20453)


Ở file tiếp theo frame sẽ là 40429 ... và tiếp tục cho đến khi hết file để nối tiếp. Nếu số frame chưa tăng nghĩa là bước thứ 2 của bạn làm sai!


Đây là sau khi mở đầy đủ 4 file, frame là 82659. Bạn chú ý chọn định dạng file ở ô format thành mkv hoặc định dạng khác tùy ý.

Bước 3: Vào File > Save > Save video để lưu lại.


Chú ý nhớ thêm đuôi .mkv (hoặc file gì mà bạn chọn ở trên) vào cho file, không là không xem được đâu đấy!


Sau khi nối xong sẽ có 1 thông báo như thế này


Ok. Vậy là xong quá trình nối file. Việc cuối cùng chỉ là mở file và thưởng thức!

Đã test và chất lượng phim hoàn toàn không bị giảm. (có thì cũng không đáng kể)

Have fun ^^!

Cách 2:  Dùng Format Factory Down 
Cre: minigame 

--- ► Đầu tiên bạn vào Format Factory rồi chọn mục Advanced ! 
 
--- ► Kế đến chọn Video Joiner ... 
  
Cick vào chữ " Add File " để nhét file cần nối vào ...  
 
--- ► Chọn part cần nối vào ... chọn theo thứ tự nhé !
* Chọn theo thứ tự và lần lượt , không nên kéo 1 loạt file video cần nối vào ... như thế ... format factory sẽ để file loạn hết cả lên @_@ ( Convert xong cũng nhìn loạn hết cả lên )
* Phải ghi giống tên với nhau ... đặc biệt là phải ghi " part 1 , part 2 " thì format Factory mới nối được !!! => Ví dụ nếu file phim có tên " Gta IV " thì để 2 file cần nối đều là tên " Gta IV và chỉ khác nhau ở chỗ " Part 1 .... Part 2 ....
  
 
--- ► Sau khi chọn bạn sẽ thấy 2 part hiện ở đây ... ấn vào chữ Ok !  
 
--- ► Bạn sẽ thấy dòng này " màu đỏ " !!! Để bắt đầu bạn cick vào chữ " Start " Sau khi hoàn tất nó sẽ báo cho bạn , để xem video bạn cick vào dòng " màu nâu " để xem folder mà video đã convert ...   
 Thế là xong..!!
 
Written by Onimic@snsdvn.blogspot.com

16 Comments:

  1. Ban oi minh muon tai clip cua s9 zo dt thj lam the nao, dag mp4, minh dug format factory nhug k ro lam. man hjh dt samsum gt s5233w co 244*360 hay sao ek,

    Trả lờiXóa
  2. @myloan0427@yulsic: xài format factory ấy!!! ... bạn chọn nút "3GP" rùi nhấn vào "Output Setting", nhìn vào góc trên bên trái sẽ có 1 dòng cho bạn lựa chọn. Mặc định của nó là "176x144 H263", dạng này thì máy nào có chức năng xem clip đều có thể coi được hết. Còn với 1 số máy như loại của bạn chẳng hạn thì bạn đổi dòng trên thành "352x288 H263" thì dung lượng nặng hơn nhưng hình ảnh rõ nét hơn. Xong bạn "OK" rùi cứ tiếp tục làm các bước còn lại là xong.

    Trả lờiXóa
  3. xài cái Avidemux mấy cái video part sau có cần phải cùng tên với part đầu tiên ko, sao mình làm xong nó hiện có cái vid đầu tiên àh

    Trả lờiXóa
  4. có ai bik cách nào đễ đổi đuôi clip sao cho có thể xem trên đâu DVD mp5 có ổ cắm USB hok dzy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Định dạng wmv xem được. bạn dùng total video converter

      Xóa
  5. @Hunly: dùng formart factory đổi sang mpeg là xem được

    Trả lờiXóa
  6. Bên em chuyên bán vé máy bay đi trung quốc và dịch vụ làm hộ chiếu nhanh
    ai có nhu cầu vui lòng pm em nhé. sr đã spam

    Trả lờiXóa
  7. sao mình làm xong hết rồi mà không xem được vậy bạn?

    Trả lờiXóa
  8. mình làm xong hết rồi mà nó alij không có tiếng là sao? bạn chi cho mình với. có gì liên hệ mình nha : 01684324160

    Trả lờiXóa
  9. s mình lm nó cứ Fail to convert là sao bạn????

    Trả lờiXóa
  10. sao mình làm giống bạn hướng dẫn,mà vẫn nối lại không được bạn ơi?

    Trả lờiXóa
  11. nối 2 cái lại thành 3p mà khi xem nó hiện 19h là sao

    Trả lờiXóa
  12. cảm ơn bạn nhiều lắm. mình đã làm đc

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. mình quay video bằng điện thoại mà nó bị ngược 1 đoạn... mình cắt ra và xoay lại để khỏi ngược .. nhưng xong rồi lại nối không được... mình dùng phần mềm format factory... ai biết chỉ mình với.... gười qua imail nhé... trdanh94@gmail.com...

    Trả lờiXóa