Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

SOSHIBOND VÀ HÀNH TRÌNH ƯỚC MƠ

Bắt đầu mọi thứ không hề dễ dàng. Năm 2008, hình ảnh SNSD xuất hiện trên bìa một tờ báo tuổi teen, thắc mắc với nhỏ bạn về cái tên viết tắt này. “Siêu ngu siêu dốt” – một câu trả lời ngắn gọn. Đơn giản là thế.
Và nghe nhạc Hàn Quốc nhiều hơn. Biết SS501, thích DBSK. Hoàn toàn mù tịt về SNSD. Sang năm 2009 với cú hit Gee, 9 cô gái lan truyền sự nổi tiếng của mình. Thằng bạn có khả năng nhớ được tên của cả 9 người. Đối với mình, đó là một kỳ tích. Nhưng mình thích Noboby hơn, dị ứng với kiểu nhí nhảnh, có phần giả tạo đó.
Yêu hay ghét? Thích hay không thích? Vì rất nhiều người không thích họ, tại sao mình lại phải chống lại đám đông để chuốc khổ vào thân? Dù thực sự, ấn tượng về S9 không hề xấu như những lời vẫn được nghe thiên hạ đồn đại. Hành động ngu xuẩn nhất mình từng làm? Vào một tiệm đĩa với bà chị - một người hoàn toàn không biết gì về Kpop – người đã khen ngợi S9 rằng họ thật đẹp, mình phản bác một cách tích cực và ngớ ngẩn: “Bọn hắn chỉ toàn phẫu thuật thôi !!”
Từ đó về sau, vẫn nghe nhạc S9, lâu lâu xem vài tấm hình… Mỗi người đi một con đường riêng. Tưởng như sẽ không bao giờ có mối gắn kết nào giữa mình và họ… Nhưng cuộc đời luôn cho ta những ngã rẽ bất ngờ.

Ngày 6.8.2011, một ngày sau lễ kỷ niệm 4 năm của SNSD, và đêm hôm đó, mình đã thức từ 9h tối đến 2h sáng để xem tất cả những vid căn bản nhất của nhóm. Là Girls Go To School, là MTV, rồi khi giật mình nhận ra: mình đã thực sự yêu 9 con người này. Tất cả đến bình thường và tự nhiên như bất kỳ một Fan hâm mộ nào khác.
Lý do là gì? Mình biết đến họ vì họ đẹp, chú ý đến họ vì 1 số bài hát nổi tiếng, nhưng ở lại và yêu họ, vì 1 thứ gọi là Soshibond. Chỉ chưa đầy nửa năm biết nhau thôi, mình không dám ảo tưởng rằng có thể hiểu hết Soshibond của nhóm, nhưng có thể cảm nhận được, từ sâu thẳm trong trái tim có thể cảm nhận được, sức mạnh vô hình để làm nên một Girls Generation của ngày hôm nay. Tất cả những khó khăn họ đã trải qua: từ Dream Concert, từ những scandals phẫu thuật, vô lễ, hát nhép…Bao nhiêu đêm họ đã khóc trong ký túc xá, bao nhiêu nỗi thất vọng khi bị người khác công kích, bao nhiêu hụt hẫng khi thấy anti ngập tràn blog, bao nhiêu giọt nước mắt đã rơi… Ở lứa tuổi mười chín đôi mươi, chỉ cần một lời nói nặng vô tình thôi cũng đủ để giết chết những trái tim yếu đuổi. Ở đây, không chỉ là một lời nói nặng. Chúng ta đã thấy, đã nghe hàng trăm, hàng ngàn những lời mắng nhiếc tục tĩu nhất nhằm vào những đứa trẻ - vâng, vào lúc đó, họ chỉ là những đứa trẻ sắp bước vào giai đoạn trưởng thành thôi.  Chúng ta không biết, không ai biết họ đã chịu đựng những gì và mất những gì trong khoảng thời gian đen tối đó. Nhưng chúng ta có thể cảm nhận được, mình có thể cảm nhận được, họ đã ở bên nhau, đã chia sẻ nỗi đau, an ủi, vỗ về, và chờ đợi những điều tốt đẹp sẽ đến…Họ là vitamin, là nguồn năng lượng vô tận, là động lực để bản thân mỗi người phấn đấu nỗ lực trên bước đường chông gai này..
Mình thực sự khâm phục họ.

Điều gì đã làm nên sức mạnh tinh thần đáng kinh ngạc đó? Câu trả lời chỉ có một, đó là tình yêu với những ước mơ. Mình thích cái cách họ nói về mong ước của mình đầu mỗi năm, rồi nỗ lực hoàn thành nó trong năm đó và kết thúc bằng những thành công mỹ mãn. Đối với cá nhân mình, đây có thể được xem là năm quan trọng nhất – thi Đại Học. Mỗi khi mệt mỏi, mỗi khi không còn tinh thần để học bài nữa, thì trong đầu lại nhớ đến câu nói của Tiffany: “Cố gắng thêm một chút nữa thôi”. Mỗi khi không thể xác định được con đường đi tương lai, lại nghĩ về SNSD và thành công của họ: “À, đó là thành công mà mình muốn hướng đến” Tất nhiên, thành công của họ khác biệt so với mình. Với họ, đó là việc càng ngày càng nổi tiếng, càng ngày càng được nhiều người yêu mến. Với mình, là sự hoàn thành việc học tập, đạt giải Tiếng Anh thành phố và đậu vào trường đại học yêu thích. Nhưng chúng ta vẫn có điểm chung. Đó là khao khát được khẳng định mình, khao khát được mọi người xung quanh khâm phục vì chúng ta làm được những việc mà người khác bảo rằng chúng ta không thể làm được. Cứ như thế, SNSD và niềm đam mê của họ lan truyền nghị lực cho mình. Cho đến hôm qua, thì mình đã có bước đi đầu tiên trên hành trình thực hiện ước mơ trong năm nay. Dù tự thấy rằng, mình đã không hoàn thành tốt bước đi đó, nhưng sẽ tiếp tục cố gắng, bởi vì có ai đó từng nói rằng: “Sự nỗ lực sẽ không phản bội bạn đâu”, vì SNSD cũng từng vấp ngã nhưng rồi họ đã đứng dậy huy hoàng hơn bao giờ hết.

Từ trong sâu thẳm trái tim, muốn gửi đến 9 con người ấy: Tae Yeon, Jessica, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Soo Young, Yoona, SeoHuyn những lời cảm ơn chân thành nhất:
Cảm ơn vì đã cùng nhau hiện diện trên cõi đời này…
Cảm ơn vì đã không hể gục ngã dù thực tại có lúc quá khắc nghiệt…
Cảm ơn vì đã luôn khỏe mạnh, trêu đùa và yêu thương nhau…
Cảm ơn vì đã không từ bỏ giấc mơ tuyệt đẹp, không ngừng cố gắng để mỗi ngày lại tiến 
thêm một bước.. thật gần…
Cảm ơn vì đã luôn ở đó, vẫn như thế từ khi em biết các chị lần đầu tiên, cho đến cái ngày em thực sự yêu quý và trân trọng… Cảm ơn vì đã chờ đợi nhau, để rồi chúng ta lại như có mối giao kết thật đặc biệt…
Cảm ơn vì những nụ cười không bao giờ tắt…
Cảm ơn vì tất cả…


Từ trong sâu thẳm trái tim, có một cảm giác thật mạnh mẽ, chỉ cần bản thân mình nỗ lực, sẽ có một ngày chúng ta gặp được nhau. Đó là ngày chúng ta đạt được thành công của riêng mình. Có lẽ đến lúc đó, em sẽ không còn điên khùng nhảy theo các chị hay lẩm bẩm hát theo nữa, có lẽ chỉ đứng ở một nơi thật xa và dõi theo mà thôi. Khoảnh khắc đó, nếu nó thực sự đến trong đời, em sẽ tận hưởng theo cách của riêng mình…
Và từ trong sâu thẳm trái tim, mong muốn họ luôn được khỏe mạnh, được sống hạnh phúc với đam mê của mình. Nếu có thể, hãy luôn ở bên cạnh nhau, nắm tay nhau, yêu thương nhau để mãi mãi, có thể “Mơ chung một giấc mơ và đi cùng một con đường”…



Tác giả: aihien.np45@gmail.com

6 Comments:

  1. Nặc danh21:55 20/2/12

    cách bn viết bài cảm ngĩ rất hay. câu văn ngắn gọn và súc tích k gây nhàm chán cho mìh.( mìh sẽ vote cho bn 5 đ về chât' lượng và nd )
    chúc mm ^^.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. siêu ngu siêu dốt? :(((((((((((((((((((
      Sao lại say như vậy

      Xóa
    2. co ve ban la nguoi co "tinh yeu set danh" voi snsd!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  2. Ukm. Kp là Sone thì AFS đâu hiểu được. Những gì họ làm vs SNSD quả thực rất quá đáng, dù đối với họ nó chẳng quá đáng chút nào. Họ chỉ biết đổ mọi điều lên những cô gái đáng thương kia. mỘT s9 hoàn hảo như bây giờ, có thể tìm ra tập thể nào hoàn mĩ hơn các cô gái k? Nếu có, liệu họ có hiểu nhau và được như S9?

    Trả lờiXóa
  3. Ukm. Kp là Sone thì AFS đâu hiểu được. Những gì họ làm vs SNSD quả thực rất quá đáng, dù đối với họ nó chẳng quá đáng chút nào. Họ chỉ biết đổ mọi điều lên những cô gái đáng thương kia. mỘT s9 hoàn hảo như bây giờ, có thể tìm ra tập thể nào hoàn mĩ hơn các cô gái k? Nếu có, liệu họ có hiểu nhau và được như S9?

    Trả lờiXóa
  4. bạn này cũng hơi giống mình, mình cũng mới hâm mộ s9 gần đây thôi,mình thiệt tiếc khi đã không đi cùng s9 từ những ngày đầu, nhưng cũng hơn là quá trễ :))

    Trả lờiXóa