Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

SNSD không phải là nữ thần. Đừng thần tượng SNSD quá mức!

Đã có lúc tôi từng nghĩ ở thế giới này tôi là người khốn khổ nhất...
Cuộc sống từng rất tẻ nhạt: ăn, ngủ và học. Tôi chỉ hay nghe nhạc tiếng Anh. Tôi chẳng biết tẹo tiếng Hàn nào. Vì vậy, Kpop lúc đó chỉ đơn giản là mấy thứ nhảm nhí.
Tôi biết đến Wonder Girls trước tiên qua "Nobody" (Eng ver.). Nhưng tôi lúc đó vẫn không thích nhạc Hàn tí nào vì tôi nghe không hiểu. Và Girls' Generation (cái tên tôi biết đầu tiên, thay vì SNSD) chỉ gây được ấn tượng với cái tên dài và đông dân cư. Có đến những 9 người mà thoạt nhìn ai cũng giống ai. Trước khi thực sự biết đến SNSD, tôi chỉ cần biết cố học cho xong 12 năm rồi thi vào đại học, kiếm thật nhiều tiền và làm bá chủ thế giới để hành hạ những kẻ làm tôi trở nên khốn đốn.
Chợt một hôm, vô tình bật ti-vi lên.... đấy là lúc một cô gái đang trình diễn màn nhảy solo rất mạnh mẽ và cuốn hút. Đôi mắt, khuôn mặt, cử chỉ đều làm cho tôi bị mê hoặc. Tôi lên mạng tìm hiểu về SNSD để biết xem cô gái đó là ai. Và... ai cũng biết đó là Hyoyeon.
Công bằng mà nói, Hyoyeon không đẹp trong mắt nhiều người như các thành viên khác. Tôi cũng thừa nhận Hyoyeon không có vẻ đẹp mới nhình là thích như các cô gái khác trong SNSD. Nhưng ở Hyoyeon có cái gì đó thật đặc biệt. Tôi bắt đầu chú ý nhiều hơn đến SNSD. Đầu tiên là ca khúc "Run Devil Run". Tôi đã từng nghe thử "Gee", "Oh" nhưng tôi không thích lắm. Bởi tâm trạng tôi lúc đó không tốt, tôi đang bị trầm cảm nặng. Tôi đã chọn nghe các ca khúc "rock đau khổ" của Marion Raven (cựu thành viên M2M) để tìm sự đồng cảm. Tôi rất muốn hét lên thật lớn những gì mình uất ức. Nhưng tôi không làm được. Vậy nên, trong tâm trạng buồn bà bực, tôi dễ ngấm "Run Devil Run" hơn.
Tôi thử lần mò lên diễn đàn vuontoithanhcong.comm ở đó tôi nhận được những lời khuyên thật hữu ích. Tôi cố không nghe rock nữa mà chuyễn sang những bài hát nhe nhàng, vui tươi hơn. Và tôi chọn nhạc của SNSD.... Tôi đã chọn những bài hát tràn đầy năng lượng từ giọng hát và vũ đạo của các cô gái. Tôi nghe "Mr. Taxi", "Oh", "Gee".... và cả "Into the new world". Từ đó tôi thành SONE!
Trong "Into the new world", tôi rất để mắt xem phần solo của Hyoyeon. Nó thật sự rất mạnh mẽ. Tôi đã lên mạng và tìm xem gần như hết các video nhảy của Hyoyeon. Thật sự Hyoyeon rất tài năng! Nhưng tại sao Hyoyeon không được nổi tiếng như các cô gái còn lại? Tôi cảm thấy buồn thay cho Hyoyeon. Qua tìm hiểu, Hyoyeon là một người không nói nhiều mà cũng không phải là ít nói. Trong các video phỏng vấn chung, Hyoyeon thực sự rất ít nói. Tôi cũng ở trường hợp tương tự nên tôi khá đồng cảm. Tôi ít nói và thường không thể hiện ý kiến của mình nên trong lớp tôi ít nổi bật nhất. Lý do của sự yếu kém một phần là do "trầm". Bản chất con người là vậy nên cố sửa thì củng chỉ khá hơn chút thôi. Càng tìm hiểu, tôi càng thấy Hyoyeon và tôi có nhiều điểm giống nhau. Tôi thực sự chắc rằng trên đời này không chỉ có một người như tôi.Tôi không còn đơn độc. Và giờ tôi hiểu vì sao tôi lại thích Hyoyeon đến vậy.
Tôi mong muốn được thấy Hyoyeon nhiều hơn trong các video của nhóm, hay nói nhiều hơn trong các talk show. Ít ra thì cũng phải có một vài bài hát riêng của mình chứ? Vì Hyoyeon là người nhảy chính mên ít hát là điều dễ hiều và tôi dần chấp nhận điều đó. Và ít xuất hiện đồng nghĩa là Hyoyeon đương nhiên bị đánh giá thấp. Trong lòng, tôi cũng buồn lắm. Hyoyeon có giọng khàn như trẻ con vậy. Tôi thích cái giọng hát này và muốn nghe nhiều hơn. Có lẽ vì tôi thích những cái lạ và đặc biệt. Hyoyeon lạ và đặc biệt
Thử nghe giọng hát của Hyoyeon xem, cũng khá hay đấy chứ!
Tất nhiên là ban đầu tôi chú ý chỉ chú ý đến Hyoyeon và hoàn toàn không để ý đến các chị còn lại. Rồi thì lửa gần rơn lâu ngày cũng bén, tôi cũng dần thích hết các thành viên. Tôi tích giọng nói ấm áp của Sooyoung, aegyo của Sunny, cách mà Yoona cười, sự chăm chỉ của Tiffany, vẻ mặt lạnh lùng dễ thương của Jessica, giọng hát tuyệt vời của Taeyeon, chị Seohyun chăm học và Yuri có những hành động "hâm hâm" (tô cũng thuộc tuýp hơi giống với Yuri). Lưu ý là tôi không phải xếp theo thứ tự yêu thích đâu nhé, chỉ là ngẫu nhiên thôi. ^.^
Điều tôi muốn nói nhất không phải là tình cảm tôi dành cho SNSD. Với SONE thì đều đó là hiển nhiên mà!
Tôi muốn nói với SONE rằng: "SNSD không phải là nữ thần. Đừng thần tượng SNSD quá mức!" Phải, SNSD không phải là nữ thần. Các chị ấy chỉ là những con người bình thường và có nhiều tài năng. Vậy thôi! Không nên tung hô người khác như vậy, nó không đáng. Trong lòng, tôi xem SNSD là những người chị đáng kính và đáng học hỏi.
Hằng ngày, tôi "cuồng" các chị đến mức sau khi học xong, tôi xem ngay tin tức trong ngày của các chị. Càng thấy các chị thành công, tôi càng nghĩ mình phải làm việc chăm chỉ hơn. những thành công của SNSD làm tôi thấy tự hào. Tôi không phải tự hào vì mình là SONE. Tôi tự hào vì mình là người châu Á. SNSD đã góp phần không nhỏ quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến khắp thế giới. Và bây giờ nói không ngoa thì Kpop đã phủ sóng khắp Viêt Nam rồi. Tôi cảm thấy vui khi tiếp nhận văn hóa Hàn Quốc với những ca khúc của SNSD. Và tôi thích món kim chi bỗ dưỡng của Hàn Quốc dù tôi chưa có cơ hội thử qua.
Các bạn biết tôi đang nghĩ gì không? Tôi nghĩ tại sao Việt Nam chúng ta không thể làm được như vậy? Các bộ phim, các ca khúc hiện nay thì không có nhiều điều thực sự hay và ý nghĩa. Tôi không phài đang chê bai Việt nam. Chỉ là tôi đang buồn cho Việt Nam thôi.
Các bạn thử đọc bài báo này xem!
Tôi thầm nghĩ tôi phải cố gắng chăm chỉ hơn, cố gắng rèn luyện bản thân hơn. Tôi tự hào tôi là người châu Á và tôi cũng muốn tự hào rằng tôi là người Việt Nam. Sau này, tôi tự nhủ phải đưa Việt nam được sánh ngang với các cường quốc trên thế giới cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó là ước mơ lớn nhất của của cuộc đời tôi.
Và còn một ước mơ nhỏ nữa là được đi vòng quanh thế giới. Quan trọng nhất là đến thẳng nhà của Hyoyeon và nói cho chị ấy biết tôi là fan bự của chị!
P/s: Thực sự tôi đã nghĩ rất nhiều nhưng tôi đã không viết nhiều như mình nghĩ. Nếu viết thêm nữa chắc mọi người cũng chán thôi. Mà cũng biết chỉ viết riêng về hyoyeon thì sẽ không được thích nhiều cho lắm. Vẫn hi vọng có được quà. keke(^.~ ).Tốt nhất là nên dừng lại tại đây. Năm nay đã 12 rồi, phải chăm hơn nữa!
 
 
 
Tác giả: akiranguyen_1994@yahoo.com

11 Comments:

  1. trời bạn là fan bự của Hyo àk mình cũng zậy nèk hjhj bây h Hyo k như trước nữa đâu nhaz việc Hyo trầm cảm nhưng bây h Hyo là 1 nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho s9 đấy(nói về những câu chuyện hài của Hyo thỳ zuj hết xảy), còn việc Hyo k nổi tiếng thỳ cũng # lun rùj bây h Hyo là ng` hot nhất ở Châu Âu trong s9 đấy!!! Bài này hay đấy :x

    Trả lờiXóa
  2. ước ji` bạn viết tiếp nhỉ bài viết càng đọc càng hấp dẫn aj mà chán đc chứ :(

    Trả lờiXóa
  3. Những cảm nghĩ của bạn mình hoàn toàn đồng ý T^T .

    Nhưng dù sao ít nhất Hyoyeon cũng còn có 8 con bạn luôn bên cạnh nó là đc rồi .

    Trả lờiXóa
  4. bạn k cô độc đâu, hòa nhập mìh vs tgiới xq hơn nữa đi, giốg như Hyo tuy k nổi bật nhất đ` qý giá nhất là Hyo là SNSD và unnie luôn có 8 ng` bạn luôn yêu mên và qtâm

    Trả lờiXóa
  5. Bạn tham ja vào SONE world là bạn có thêm hàg tỉ ng' pạn nữa rồj.ko cô đơn đâu.có j' add njck mìh vô:tranleanhphuong@yahoo.com. Rùj lâu lâu 8 về S9 ^^^

    Trả lờiXóa
  6. Chủ nhân của bải viết nhắn mình để lạj comment sau:
    Mình viết vội bài này nên còn sơ sài (khoảng gần 1 tiếng). Thực ra thì Hyoyeon và SNSD đã trở thành nguồn động lực để mình phấn đấu và sống tốt hơn trước đây. Bạn gì đó bảo bài đang hấp dẫn mà ngưng thì mình xin cáo lỗi. Hôm mình viết bài là gần hạn cuối, mình sợ nếu không viết ra để chia sẽ với các bạn thì rất khó chịu trong lòng. Bạn muốn biết sự ảnh hưởng của S9 với mình ra sao không? Mình nghĩ mình không cần nói nhiều. Mình đang cuối cấp 3 và sẽ phấn đấu cho tương lai. Mình sẽ góp phần làm cho thế giới hoà bình và tốt đẹp, như S9 đã kéo một đứa con gái ra khỏi bóng tối của thù hận, uất ức và nguy hiểm như mình.
    S9! Mình không thể ca ngợi họ được. Vì thực chất các chị ấy là một idol trong làng giải trí. Nhưng phải thừa nhận rằng SNSD làm cuộc sống mình hoàn thiện hơn.
    Nếu các bạn muốn trao đổi suy nghĩ cùng mình thì liện hệ email của mình nhé!
    Thân!
    (từ akiranguyen_1994@yahoo.com)

    Trả lờiXóa
  7. hehee:)( mặc dù ko toả sáng như s8 còn lại, nhưng hyoyeon là 1 mảnh ghép ko the thiếu trong SNSD , iu S9 4rever

    Trả lờiXóa
  8. hihi chị hyoyeon tuy là PTTM nhưng bên trong chị lại rất dễ thương và cá tính vui nữa

    Trả lờiXóa
  9. - Hyo là một người thuộc cung Xử nữ nên tính cách đôi nhiều cũng ảnh hưởng. Rất nhẹ nhàng sâu lắng. Nếu như Seohyun như là Omma của nhóm thì Hyo không khác gì một ahjumma. Cô thường nấu bữa sáng cho các thành viên, ổn định chỗ ngồi cho họ, luôn luôn đánh thức các thành viên khác dậy nhưng cũng thường xuyên bị họ gắt gỏng trong khi họ đang ngủ. Nếu người khác cảm thấy khó chịu với công việc giặt giũ thì riêng Hyo lại không cảm thấy như vậy, cô luôn cảm thấy thoải mái khi làm công vịêc đấy, và luôn giặt nó chỉ sau một lần giặt. tính cách của Hyo hoàn toàn không phô trương, không ồn ào, nhiều lời, luôn có một phong thái đặc biệt. Bởi vậy mà tôi càng yêu Hyo hơn ...

    Trả lờiXóa
  10. ^^ Mình hoàn toàn đồng ý với bạn đấy.. Mình cuồng nhất là Móm. Nhưng mình phải xúc động khi đọc bài viết của bạn. Bạn hãy cố gắng hoà nhập với cuộc sống hơn nhé.. Cố lên nha! Vì bên cạnh bạn còn có mình, có SONE, có gia đình, người thân và SNSD đấy!

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa