Welcome to SonesVN

Tìm kiếm Blog này

SNSD trong tôi

Mấy bữa trước đọc được cái này trên face bạn Mannschaft Klose "Văn hóa Antifan thời này mệt thật, cứ hễ yêu thần tượng là tung hô đủ kiểu, còn đã ghét ai thì bao nhiêu vốn liếng tục tằng quăng ra mà xài hết. Hôm trước thấy mấy cái ảnh anti Kpop đã ngứa cả mắt, hôm nay lại thấy mấy cái ảnh bôi nhọ MU. Buồn cười, không thích thì thôi, cần gì phải thế. Thần tượng một ai đó, một cái gì đó đã là 1 văn hóa, vậy thì anti một cái gì cũng phải làm sao cho văn hóa tí chứ. Hễ đụng là photoshop, chỉnh sửa, chửi tục. Chẳng ra một cái hệ thống cống rãnh gì cả :))".
Bây giờ lại tự dưng muốn viết một cái gì đó để nói với tôi – với các bạn những suy nghĩ trong lòng mình.

Nếu ai hỏi tôi - Tình yêu hiện tại của tôi là gì? - Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng SNSD và Tiffany! Dù biết rằng cái tình yêu đó nó quá mong manh và chắc gì đã được đền đáp!
Trước đây, tôi chả quan tâm đến nhạc Hàn, nói đúng hơn là chỉ đơn thuần nghe những bài hát hợp với tâm trạng của SJ. Tôi biết đến SNSD thông qua bản cover The Boys của Nguyễn Tấn Đăng Khoa! Tôi nghe cậu ấy hát, nghe đi nghe lại rất nhiều lần và sau đó search được bản gốc do SNSD thể hiện. Lần đầu tiên trong đời, tôi nghe đi nghe lại một bản nhạc Hàn Quốc dù không biết trong đó họ hát cái gì!

Lần đầu tiên tôi ngồi xem một show của SNSD, cũng là một show của các nghệ sĩ Hàn (ngoại trừ Family Outing). Hello Baby. Tôi ấn tượng với sự lúng túng, vụng về của một ngôi sao thần tượng, tôi cũng ấn tượng với những tình cảm mà 9 cô gái giành cho một đứa trẻ con. Dù có kịch bản hay không, thì theo tôi, không ai có thể diễn đúng hết y như kịch bản được. Làm ơn, hãy tin, ít nhất trong đó vẫn có 1% là tình cảm của họ! Tôi bắt đầu yêu thích họ, đặc biệt là Tiffany.

Tôi lục tìm trên Youtube những clip của SNSD! Tôi có thể ngồi hàng giờ đồng hồ để xem cái show của họ. Vô tình, tôi xem được một clip khi S9 - Tiffany đã khóc, khi hát Dear Mom, khi họ nói về gia đình của mình. Và lại một lần nữa, tôi lục tìm trên những website và biết được một sự thật khá đau lòng về Tiffany và Yoona. Từ đó, tôi biết được rằng, đằng sau những sự thành công đó, đằng sau những nụ cười đó là cả một sự cô đơn và nhiều hơn một nỗi buồn.

...
Tôi yêu SNSD từ đó!
...

Nói đến việc là fan hay là antifan. Tôi yêu thích SNSD những tôi sẽ không trở thành một fan của SNSD! Tôi sẽ yêu thích SNSD theo cách của riêng mình. Tôi sẽ không tung hô, tâng bốc họ; tôi cũng sẽ không hạ bệ những ngôi sao thần tượng khác, tôi sẽ không ghét hoặc trở thành antifan của họ, thậm chí là chửi rủa những fan của những nhóm nhạc khác chỉ để đưa những người tôi thích lên vị trí cao nhất. Tôi cũng sẽ không bao giờ cho rằng SNSD là biểu tượng duy nhất trong tim tôi cả - vì như vậy là quá bất công cho những ca sĩ khác và cũng cho rất nhiều người xung quanh tôi nữa. Tôi xem những scandal, những tin tức về phẫu thuật thẫm mi hay bất cứ cái gì đó liên quan đến SNSD là những thứ mà một ca sĩ hiện nay phải có.
Tôi sẽ cảm thấy đau đớn khi có ai đó bêu xấu 9 cô gái này. Nhưng, nếu đó là sự thật thì tôi chấp nhận… chấp nhận những sai trái của họ như những điều tất nhiên trong cuộc sống – vì đơn giản, họ không phải là thánh, mà chỉ là những con người được nhiều người biết đến hơn tôi và các bạn một xíu mà thôi.Tôi sẽ xem họ như 9 con người bình thường...bằng sắc đẹp - tài năng - hoặc nói đúng hơn là một sự may mắn - để thành công.

Tôi sẽ yêu thích SNSD theo cách riêng của mình!

Tôi sẽ vẫn lục tung những trang web chỉ để tìm kiếm những bức ảnh, clip mới của SNSD. Tôi sẽ vẫn để hình nền máy tình, điện thoại, facebook là hình ảnh Tiffany với "nụ cười cô đơn". Tôi vẫn giành xem tivi với cả nhà khi có một bài hát của SNSD - " Chỉ mấy phút thôi! Họ là Idol của con mà!" Tôi sẽ cười với nụ cười của họ, tôi sẽ vẫn buồn nếu nghe tin một trong số họ gặp chuyện gì đó không hay, hoặc giả dụ có ai đó nói họ thế này thế khác - dù biết rằng - tôi - chẳng làm được gì cả! Tôi sẽ vẫn cầu chúc cho họ đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Tôi chỉ yêu SNSD ngang mức đó thôi!

Dù 10 năm…20 năm sau, khi SNSD không còn đạt được vị trí cao như bây giờ nữa. Tôi hy vọng tôi – các bạn sẽ vẫn nhớ đến họ như một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời chúng ta. Tôi vẫn mong muốn họ biết rằng, dù họ là ai đi nữa, thì xin họ vẫn hãy tự hào rằng, nhờ họ, chính họ đã làm cho cuộc sống của chúng tôi trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Nhờ họ, chúng tôi từ những người xa lạ, những người từ các quốc gia khác nhau có thể trở thành những người bạn tốt – đơn giản, vì chúng tôi thật sự yêu thích họ, con người họ và âm nhạc của họ. Nhờ họ, mà một con nhỏ như tôi đang và sẽ cố gắng học tốt tiếng Anh để có thể hiểu được cảm xúc của họ và chia sẻ cảm xúc của mình đến với họ, với những người cũng yêu thích họ như tôi.

SNSD – một lần nữa, tôi chúc các bạn thành công!



Tác giả: nguyenthikhanhlinh92@gmail.com

10 Comments:

  1. 5 sao nka!!! Bạn viết hay lắm.
    P/s: mìh cũg xem Dear Mom rồj.Mìh thíck Tiff lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn vì đã đọc bài viết của mình!

      Xóa
  2. Tôi yêu Soshi theo cách của riêng tôi! Thực sự rất hay. Tình yêu là của riêng mình có, đâu cần phải so sánh vs ai :)

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Cũng hay đấy, nhưng rắc thêm tình cảm một chút thì sẽ ngọt hơn, 5sao nhé :D

      Xóa
  4. hay đấy chứm mỗi nguoi có 1 sở thik mà pn:)

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết rất hay. Có vẻ như tác giả cũng là Fan của MU và SNSD giống mình :))

    Trả lờiXóa
  6. excellent!! I really like it!!thanks

    Trả lờiXóa